Thị trường hệ thống băng tải trên thế giới và Việt Nam (01/2022-06/2023)

Hệ thống băng tải đã trở thành một trụ cột quan trọng trong ngành công nghiệp. Được thiết kế để di chuyển vật phẩm và sản phẩm từ một vị trí đến vị trí khác một cách tự động, hệ thống băng tải giúp nâng cao hiệu suất sản xuất và tối ưu hóa quy trình công nghiệp. Nó không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn cải thiện tính chính xác và độ an toàn trong quá trình sản xuất. Khả năng linh hoạt và sự đa dạng trong ứng dụng của hệ thống băng tải đã biến chúng trở thành một thành phần quan trọng trong sự tự động hóa và tiến bộ công nghiệp ngày nay.

Tổng quan thị trường hệ thống bang tải

Quy mô thị trường hệ thống băng tải toàn cầu được định giá 9,4 tỷ USD vào năm 2022.

Tốc độ CAGR (mức độ tăng trưởng kép) là 6% từ năm 2022-2027.

Một số thương hiệu hệ thống băng tải nổi tiếng trên thế giới: System Plast, Kansai, Chiorino, Etiketir, Orobica Plast Gom, Paxton

Top 10 các quốc gia nhập khẩu băng tải của VN nhiều nhất 1/2022-6/2023

Có thể là hình ảnh về văn bản

Hàn Quốc là quốc gia nhập khẩu băng tải nhiều nhất từ Việt Nam, chiếm 73,33% trong top 10. Hàn Quốc là một trong những quốc gia đứng đầu trên thế giới về ngành công nghiệp điện tử. Và băng tải được các công ty, tập đoàn của Hàn Quốc sử dụng nhiều cho các dây chuyền sản xuất của mình. Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) đã tạo ra nhiều cơ hội mới cho các nhà sản xuất băng chuyền Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Top 10 đơn vị Việt Nam xuất khẩu băng tải nhiều nhất 1/2022-6/2023

Có thể là hình ảnh về văn bản

CÔNG TY TNHH DONGIL RUBBER BELT VIỆT NAM dẫn đầu chiếm 65,37% top 10 doanh nghiệp về giá trị xuất khẩu băng tải.

  • Là doanh nghiệp FDI có vốn đầu tư từ Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực:
  • Sản xuất và xuất khẩu băng tải cao su, bánh xích sang Châu á, Châu Âu,..
  • Nhập khẩu từ tập đoàn mẹ sản phẩm dây curoa Nằm ở khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam

Top 10 quốc gia xuất khẩu băng tải sang Việt Nam nhiều nhất

Có thể là hình ảnh về văn bản

Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về giá trị xuất khẩu băng tải vào Việt nam chiếm 44.44% tổng giá trị xuất khẩu top 10, do các công ty Hàn Quốc có chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của các công ty sản xuất và công nghiệp tại Việt Nam. Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) đã tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất băng chuyền Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam.

Trung quốc đứng thứ hai với 43.11% tổng giá trị xuất khẩu top 10, với sản xuất công nghiệp phát triển và giá thành tương đối rẻ, Trung Quốc cung cấp cho Việt Nam các loại băng tải chất lượng cao và đa dạng. Thứ hai, hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam – Trung Quốc cũng góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa hai nước. Ngoài ra, Trung Quốc xuất khẩu băng tải nhiều sang Việt Nam để từ đấy xuất khẩu sang các quốc gia khác do căng thẳng chiến tranh giữa Mỹ và Trung Quốc.

Top 10 đơn vị Việt Nam nhập khẩu băng tải nhiều nhất

Có thể là hình ảnh về văn bảnCÔNG TY TNHH SEOJIN VIỆT NAM là doanh nghiệp nhập khẩu băng tải nhiều nhất, chiếm 60,30% trong top 10.

  • Thuộc khu công nghiệp Song Khê – Nội Hoàng, Bắc Giang, Việt Nam. Là một doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc.
  • Công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm: sản xuất các loại khuôn mẫu nhôm và vỏ nhôm cho các thiết bị thu phát sóng; sản xuất khuôn mẫu và vỏ của các phụ kiện, linh kiện của các thiết bị thu phát sóng; Sơn mạ và lắp ráp các loại khuôn mẫu, vỏ của các linh kiện, phụ kiện của các thiết bị thu phát sóng; Sản xuất khung, vỏ kim loại cho điện thoại di động.

Nếu các bạn quan tâm về những báo cáo, chỉ số dữ liệu về các ngành công nghiệp, FDI hãy liên hệ với chúng tôi:

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Tân Hồng Hà Complex, Số 2 Vương Thừa Vũ, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Sđt: ‭097 919 8333‬
Email: info@elephantconsultants.vn