Tông quan thị trường lò xo trên thế giới và Việt Nam

Lò xo đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau với các ứng dụng đa dạng. Sự tăng trưởng của thị trường lò xo có sự tác động của nhiều lĩnh vực công nghiệp như: tô tô, điện tử, y tế, đồ gia dụng, ngành công nghiệp sản xuất. Lò xo đóng vai trò quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau với các ứng dụng đa dạng

Tính năng cơ bản

Lò xo là một loại cơ cấu linh hoạt có khả năng lưu trữ và giải phóng năng lượng. Chúng thường được làm từ dây hoặc sợi thép và có khả năng uốn cong hoặc co lại dưới tác động của lực. Tính năng cơ bản này đã giúp lò xo trở thành một thành phần quan trọng trong nhiều ứng dụng.

Thị trường lò xo trên thế giới

Dung lượng thị trường năm 2022 đạt 23.91 tỷ USD
Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm đạt 4.62% từ năm 2023 – 2030

Biểu đồ thị trường lò

Top 10 đơn vị nhập khẩu lò xo nhiều nhất vào Việt Nam (2022)
10/10 đơn vị là doanh nghiệp FDI
2 đơn vị là doanh nghiệp chế xuất chiếm 21% giá trị top 10
6/10 đơn vị thuộc là các nhà máy phía Bắc chiếm 56,65% giá trị top 10
CÔNG TY TNHH TECHTRONIC INDUSTRIES VIỆT NAM MANUFACTURING, thuộc khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II A, tỉnh Bình Dương. Đơn vị này sử dụng lò xo để cung cấp áp lực và lực xoắn cần thiết cho các cơ cấu cơ học và chức năng khác. Với 75,6% giá trị nhập khẩu lò xo đến từ một nhà cung cấp Trung Quốc TTI PARTNERS SPC ACTING FOR THE ACCOUNT OF MPV SP.
  Top 10 đơn vị xuất khẩu lò xo từ Việt Nam nhiều nhất (2022)
8/10 đơn vị trong top 10 là doanh nghiệp FDI, chiếm 70,14% giá trị top 10
CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ 19 8 chiếm 22,4% giá trị xuất khẩu của top 10. Đây là đơn vị sửa chữa và sản xuất phụ tùng ô tô, nằm ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đơn vị này chủ yếu sản xuất lò xo lá, một thành phần cấu tạo nên nhíp ô tô.
CÔNG TY TNHH ADVANEX VIỆT NAM là một doanh nghiệp FDI nằm ở KCN thuộc tỉnh Bắc Ninh, chiếm 21,57% giá trị xuất khẩu của top 10. Đơn vị này chuyên sản xuất các lò xo phục vụ cho ngành công nghiệp điện, điện tử, tự động hóa, ngành công nghiệp ô tô và các ngành công nghiệp phụ trợ.
Top 10 quốc gia xuất khẩu lò xo tới thị trường Việt Nam nhiều nhất (2022)
Trung Quốc chiếm 47,72% giá trị top 10.
Thị trường sản xuất lò xo ở Trung Quốc được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhu cầu từ các ngành công nghiệp, bao gồm sản xuất xe có động cơ, sản xuất máy móc, thiết bị điện tử, xây dựng,…
Ưu điểm của các sản phẩm lò xo đến từ Trung Quốc là giá thành rẻ, chất lượng luôn được cải tiến do áp dụng các thiết bị và công nghệ tiên tiến.

Nếu các bạn quan tâm về những báo cáo, chỉ số dữ liệu về các ngành công nghiệp, FDI hãy liên hệ với chúng tôi:

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Tân Hồng Hà Complex, Số 2 Vương Thừa Vũ, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Sđt: ‭097 919 8333‬
Email: info@elephantconsultants.vn
Facebook: Tư vấn voi