Góc nhìn thị trường găng tay bảo hộ trên thế giới và Việt Nam

Góc nhìn thị trường găng tay bảo hộ trên thế giới và hoạt động xuất nhập khẩu tại Việt Nam.

Thị trường găng tay bảo hộ trên thế giới là một phần quan trọng của ngành công nghiệp bảo hộ lao động và y tế. Sự tăng trưởng của thị trường này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, bao gồm yêu cầu an toàn lao động ngày càng cao, sự phát triển của ngành công nghiệp và y tế, cũng như những tình hình đột biến như đại dịch COVID-19. Dưới đây là một số thông tin về thị trường găng tay bảo hộ trên thế giới:

1. Phân loại thị trường:

  • Găng tay bảo hộ có thể được chia thành nhiều loại dựa trên mục đích sử dụng, chất liệu sản xuất và ngành công nghiệp áp dụng. Các loại găng tay bảo hộ phổ biến bao gồm găng tay chống hóa chất, găng cách điện, găng cơ khí, găng chống cắt, găng chống nhiệt, găng y tế, và nhiều loại khác.

2. Tăng trưởng và yếu tố thúc đẩy:

  • Yêu cầu về an toàn lao động trong các ngành công nghiệp như xây dựng, sản xuất, dầu khí, năng lượng tái tạo và hóa chất đang đẩy mạnh nhu cầu sử dụng găng tay bảo hộ.
  • Đại dịch COVID-19 đã tạo ra một sự gia tăng đáng kể trong sự nhận thức về yêu cầu về vệ sinh cá nhân và sử dụng găng tay y tế trong lĩnh vực y tế và dịch vụ thực phẩm.

Thị trường găng tay bảo hộ

Dung lượng găng tay bảo hộ trên thế giới đạt: 10,6 tỷ USD năm 2022
Bắc Mỹ đang dẫn đầu thị trường tiêu thụ do nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cũng như ứng dụng hóa chất trong khu vực. Châu Âu cũng đã có sự tăng trưởng đáng kể trong ngành công nghiệp găng tay. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng cao hơn trong giai đoạn dự báo. Những thương hiệu nào nổi tiếng trên thế giới: Honeywell, 3M, Ansell, Delta Plus ,Uvex

Một số biểu đồ thị trường găng tay bảo hộ

5/10 nhà máy thuộc Miền Bắc, chiếm 56% giá trị top 10.
7/10 công ty là doanh nghiệp FDI.
CÔNG TY G.E TECH VINA chiếm 30,7% giá trị mua của top 10, là một công ty FDI có vốn đầu tư từ Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm thiết bị điện, điện tử và các sản phẩm công nghiệp khác.
3 công ty là thương mại sản phẩm găng tay bảo hộ lao động.

Top 10 quốc gia xuất khẩu găng tay bảo hộ sang Việt Nam nhiều nhất 01/2022 – 06/2023
Trung Quốc dẫn đầu giá trị trong top 10 chiếm đến 52,1%.Tiếp theo là Hàn Quốc và Malaysia lần lượt là 19,9% và 17,3%

Nếu các bạn quan tâm về những báo cáo, chỉ số dữ liệu về các ngành công nghiệp, FDI hãy liên hệ với chúng tôi:

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Tân Hồng Hà Complex, Số 2 Vương Thừa Vũ, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Sđt: ‭097 919 8333‬
Email: info@elephantconsultants.vn